วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

พิพิธภัณฑ์ทั่วไป>>พิพิธภัณฑ์ภาพมุมกว้าง กรุงเทพมหานคร



พิพิธภัณฑ์ภาพมุมกว้าง กรุงเทพมหานคร


การก่อตั้ง..
พิพิธภัณฑ์ภาพมุมกว้าง กรุงเทพมหานคร ได้ก่อตั้งขึ้น จากความคิดริเริ่มเพื่อจะถ่ายทอดประสบการณ์ อันทรงคุณค่าที่บรรพบุรุษชาติ ได้สร้างสรรค์ไว้อย่างงดงาม ให้กับเยาวชนรุ่นหลังที่กำลังอยู่ในยุครับอารยธรรมตะวันตก ได้เกิดความภาคภูมิใจที่สุดที่ถือกำเนิดในประเทศสยาม ด้วยเรามีวัฒนธรรมประเพณี และพระมหากษัตริย์ทรงพระอัจฉริยะภาพในการปกครองยึดเอกลักษณ์ศิลปวัฒนธรรมประจำชาติเป็นหลัก


เมื่อพินิจพิจารณาภาพถ่ายโบราณ อันเป็นที่มาของชื่อ พิพิธภัณฑ์ภาพมุมกว้าง กรุงเทพมหานคร ฝีมือช่างภาพคนไทย ประจำพระราชวังของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ถ่ายไว้ ราวปีพุทธศักราช ๒๔๐๗ ซึ่งปัจจุบันได้ต่อให้เป็นภาพเดียวและขยายให้เห็นรายละเอียดอย่างชัดเจน จัดแสดง ณ พิพิธภัณฑ์ฯ ทำให้เราทราบว่าบ้านเมืองของเรา ช่างสวยสดงดงาม เมื่อเข้าชมเราไม่อาจจะละสายตาจากภาพเบื้องหน้า ดังถูกสะกดจิตให้ย้อนนึกถึงอดีตกรุงเทพมหานคร อันรุ่งเรือง


เมื่อได้ดำเนินนิทรรศการต่อเนื่องมาตั้งแต่ ๒๕๔๔ – ๒๕๔๕ ได้รับความสนใจให้เสนอโครงการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์ภาพมุมกว้าง กรุงเทพมหานคร อาคารสีลมแกเลอเรีย อนุเคราะห์พื้นที่จัดตั้ง
พิพิธภัณฑ์ฯ ในราคาเพื่อหน่วยงานที่ทำประโยชน์ต่อสังคม เริ่มก่อสร้างพิพิธภัณฑ์ฯ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ๒๕๔๕


การให้บริการ..
เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐น. – ๑๗.๐๐ น. ทุกวันจันทร์ ถึงศุกร์ . ไม่เสียค่าเข้าชม รับบรรยายเป็นหมู่คณะ


ที่ตั้ง..
ที่ตั้ง เลขที่ ๑๙๑/๑ อาคารสีลมแกเลอเรียชั้น ๔ ถนนสีลม บางรัก กรุงเทพฯ ๑๐๕๐๐ โทรศัพท์/โทรสาร ๐๒-๒๓๕-๔๓๑๑


ติดต่อเพิ่มเติม..
สำหรับนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการบันทึกภาพในพิพิธภัณฑ์ หรือสนใจประวัติช่างภาพเพื่อทำรายงาน ติดตามรายละเอียดได้ในWebboard ของ พิพิธภัณฑ์


แผนที่..






ไม่มีความคิดเห็น: